Lựa chọn vị trí đặt két sắt để tránh hỏa hoạn

Lựa chọn vị trí đặt két sắt để tránh hỏa hoạn

Két sắt chống cháy là vật dụng bảo vệ tài sản, giấy tờ, hồ sơ quan trọng thoát khỏi đám cháy khi có hỏa hoạn xảy ra. Tuy nhiên, nhiều người lại thường có tâm lí chủ quan và tin tưởng tuyệt đối vào khả năng chống cháy của két sắt, vì thế Lựa chọn vị trí đặt két sắt để tránh hỏa hoạn là điều rất cần thiết khi mang két sắt về gia đình

Hiện nay, khả năng chịu nhiệt trung bình của két từ 1000 đến 1200 độ C. Khi có hỏa hoạn xảy ra, các tài sản của két có thể an toàn trong vòng 1 đến 2 giờ,  không bị phá hủy, bục nát. Khi nhiệt độ đám cháy vượt quá nhiều độ bốc cháy của lớp cách nhiệt, két sắt chống cháy của bạn sẽ không còn an toàn nữa.

Vì vậy, để hạn chế rủi ro, thiệt hại một cách thấp nhất, chúng ta có thể lưu ý một số vấn đề sau:

1. Chúng ta hãy để két sắt két bạc chống cháy ở những nơi không gần với nguồn điện chính và hệ thống ổ điện để tránh sự chập cháy nổ. Để đảm bảo chỉ số an toàn cao, tốt nhất ta nên sử dụng aptomat phù hợp cho nguồn điện gia đình.

2. Chúng ta hãy đặt két sắt chống cháy ở điểm thấp nhất của ngôi nhà, đây là vị trí an toàn cho két. Khi đặt két bạc, tốt nhất chúng ta nên đặt két ở tầng trệt hoặc tầng hầm nếu gia đình bạn có. Bởi thông thường, khi xảy ra hoả hoạn thì đám cháy có xu hướng bốc lên cao, nó sẽ nhanh chóng lan tỏa và thiêu huỷ các vật dụng ở các tầng trên .

3. Khi đặt két sắt, chúng ta không nên đặt két chống cháy ở trung tâm, nơi chứa nhiều vật dụng, đồ đạc trong phòng. Ta hãy đặt chúng ở một góc tường riêng biệt. Nếu ta đặt vị trí két sắt càng ở gần trung tâm của phòng và càng ở gần nhiều đồ đạc khác thì càng phải chịu nhiệt độ cao hơn so với những vị trí ở rìa phòng. Đặc biệt, khi đặt két ở các góc phòng thì khi xảy ra hỏa hoạn, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chúng hơn.

Sản phẩm mới nhất

DMCA.com Protection Status